NHỮNG MÓN CHÁO DINH DƯỠNG CHO GIA ĐÌNH


NHỮNG MÓN CHÁO DINH DƯỠNG CHO GIA ĐÌNH
Để thay đổi khẩu vị cho những bữa cơm hằng ngày, bạn có thể thay thế bằng những món cháo dinh dưỡng. Hầu như các loại cháo đều dễ chế biến và dễ tiêu hóa. Mời bạn tham khảo qua những món cháo dinh dưỡng cho gia đình dưới đây nhé!
Cháo đậu đen
Đậu đen có tính ôn, vị ngọt, giúp bổ thận, bổ huyết, giải độc và bồi bổ cơ thể. Món cháo đậu đen vừa giúp cơ thể giải nhiệt, thanh mát mà còn có rất nhiều chất dinh dưỡng, phù hợp sử dụng trong những ngày hè nắng nóng.
Nguyên liệu chính của món cháo đậu đen gồm: gạo tẻ, gạo nếp, đậu đen, đường và nước mắm. Khi chọn mua đậu đen, bạn nên chọn loại đậu đen xanh lòng, vì loại đậu này sẽ nấu nhanh chín và có nhiều dưỡng chất hơn đậu đen trắng lòng.
Chỉ với và công đoạn là bạn sẽ có ngay một nồi cháo đậu đen thơm ngon. Yêu cầu của món cháo này khi ăn đó là đậu đen phải nhừ, mềm, có vị thanh mát. Tùy vào sở thích mà bạn nêm nếm cháo cho phù hợp. Nếu thích ăn mặn, bạn nêm thêm mắm, muối rồi để nguội, có thể ăn kèm chung với cà muối hoặc cá khô. Còn nếu muốn ăn ngọt, bạn nêm thêm đường và cho thêm một muỗng canh nước cốt dừa rồi cho thêm vài viên đá lạnh, món cháo khi ăn sẽ giống như chè đậu đen rất hấp dẫn.
Cháo lòng

Cháo lòng thích hợp cho tiết trời se lạnh

Vào những buổi sáng se se lạnh, được ăn một tô cháo lòng thì sẽ rất tuyệt vời. Bạn có thể mua món cháo này ở ngoài hàng quán, nhưng để đảm bảo vệ sinh, bạn có thể thử nấu món cháo lòng tại nhà nhé.
Nguyên liệu chính của món cháo lòng gồm: xương heo, gạo tẻ, nếp, tiết heo tươi, tim heo, dồi heo luộc, dạ dày, cổ hũ, lòng non, gan, gừng, chanh, ớt, rau thơm các loại, gia vị.
Cháo lòng khi ăn có vị ngọt tự nhiên của xương ống, vị tiết heo mát lành, vị thơm của gạo và nếp.
Món cháo lòng có rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Trước khi thưởng thức, bạn rắc thêm tiêu và hành lá vào tô. Món cháo này thích hợp để ăn nóng. Để tăng thêm phần ngon miệng, bạn có thể mua thêm quẩy để ăn cùng.
Cháo hàu
Hàu có vị ngọt thanh cùng với hàm lượng cao các chất dinh dưỡng, đặc biệt chứa nhiều canxi sẽ là một nguyên liệu lý tưởng cho món cháo hàu.
Nguyên liệu chính của món cháo hàu gồm: nếp, hành tím, nấm rơm, cà rốt, hành lá và gia vị. Khi chọn mua hàu, bạn nên chọn những con có miệng đóng kín, vì đó là hàu tươi.
Cháo hàu khi ăn các vị ngọt thanh rất tự nhiên mà không cần đến nước hầm xương. Món cháo có mùi vị béo ngậy, đậm đà, từng miếng thịt hàu mềm dai khó. Đây là một món ăn không thể bỏ qua nếu bạn thích ăn hàu.
Cháo thịt heo cải bó xôi

Cháo thịt heo cải bó xôi mới lạ

Cháo thịt heo vốn là một trong những món ăn sáng quen thuộc của nhiều gia đình. Bạn có thể sáng tạo thêm khẩu vị của món cháo này bằng cách nấu cùng với cải bó xôi. Món cháo thịt heo cải bó xôi có cách chế biến khá đơn giản cùng với những nguyên liệu dễ kiếm sẽ giúp bữa sáng gia đình bạn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.
Nguyên liệu chính của món cháo này gồm: thịt heo, cải bó xôi, nấm hương, gạo, nước, hạt tiêu, gia vị. Để cải bó xôi giảm bớt vị đắng, bạn nên ngâm cải bó xôi trong nước muối pha loãng tầm 5 phút.
Chỉ với một ít thời gian là bạn có thể hoàn thành được một món cháo thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình.
Chúc bạn thực hiện thành công những món cháo dinh dưỡng cho gia đình!

Nhận xét